Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Jaguar dùng động cơ V8 mới của chiếc BMW


Thỏa thuận giữa hai hãng là BMW cung cấp động cơ tăng áp V8 mới, dung tích 4 lít cho các mẫu xe của Jaguar. Đặc biệt là dòng xe cỡ nhỏ hiệu suất cao SVR. 

Động cơ V8 tăng áp kép mà BMW đang phát triển có thể xuất hiện trên những mẫu xe hiệu suất cao Jaguar.
Jaguar có kế hoạch chế tạo động cơ V8 mới để trang bị cho các dòng xe của hãng trong tương lai. Nguyên nhân đến từ động cơ V8 hiện tại dù hiệu suất hoạt động cao nhưng mức tiết kiệm nhiên liệu không tốt. Tuy nhiên, thay vì tự nghiên cứu và sản xuất động cơ mới, Jaguar quyết định sử dụng động cơ cung ứng từ BMW như một phương thức tiết kiệm chi phí.
  • Bạn là một fan hâm mô của hãng Xe Mercedes ? Hãy đến ngay website An Du Mercedes  để chiêm ngưỡng những mẫu xe Ôtô Mercedes mới nhất và cập nhật những bài đánh giá chi tiết nhất!
Động cơ V8 tăng áp kép thường sử dụng trên dòng xe hiệu suất cao M của BMW. Ảnh: Autoguide.
Trong khi đó, BMW đang phát triển động cơ V8 mới, dung tích 4 lít để thay loại 4.4 V8 hiện tại. Tiêu biểu nhất là mẫu sedan hiệu suất cao M5 với công suất đạt 600 mã lực. Áp lực về tài chính trong quá trình chế tạo động cơ mới có thể được san sẻ khi BMW bán động cơ cho Jaguar.

Trong quá khứ, BMW sở hữu Land Rover trong giai đoạn 1994-2000. Một vài mẫu xe từng sử dụng động cơ của hãng xe Đức, trong đó có Land Rover Range Rover. Thậm chí những năm đầu khi "về tay" Ford, nhiều mẫu xe của Jaguar-Land Rover vẫn còn trang bị động cơ BMW.
Dòng Xe Mercedes
Bảo Dưỡng Ôtô
Thị Trường Ôtô
Thông Tin Tin Tức
Người Đẹp Và Ôtô

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét